Các loại sàn gỗ hiện nay

Các loại sàn gỗ cho nhà xinh
Thay vì sử dụng loại gạch truyền thống cho sàn nhà, các loại sàn gỗ hiện nay được rất nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn sử dụng làm vật liệu chính trong lát sàn nhà. Chất gỗ đem đến vẻ đẹp sang trọng, ấm áp, cổ điển nên được khá nhiều người ưa chuộng.
Với độ bền cao và giá cả cạnh tranh nên các loại sàn gỗ trở thành mặt hàng hút khách. Phần sớn, cac loại sàn gỗ hiện nay có xuất xứ từ châu Âu và châu Á với nhiều tên tuổi đã trrở nên quen thuộc như Classen, Witex, Pergo, Lassi, Gago… Trong số các thương hiệu này, sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Đức và Thụy Điển đang được xem là có thị phần lớn nhất do có chất lượng tốt và màu sắc, kiểu dáng bắt mắt, chủng lọai phong phú.
Khi lựa mua sàn gỗ, bạn nên mua ở những nơi có thương hiệu lớn, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đúng nơi xuất xứ. Theo các chuyên gia về sàn gỗ, khi lựa chọn mặ hàng này bạn nên chú ý đến ba thông số chính, đó là cường độ chịu mòn, độ dày của sản phẩm và khả năng chịu va đập của sàn gỗ.
mau san go dep
Cường độ chịu mòn đưọc ký hiệu từ AC1 đến AC5, là thông số quan trọng nhất quyết định việc sản phẩm được sử dụng cho không gian nào. Thông số AC càng cao thì độ chịu mài mòn càng tốt.
Khả năng chịu va đập được ký hiệu từ IC1 đến IC5, là thông số quan trọng nhất bảo đảm sàn của bạn sẽ không bị biến dạng khi có vấn đề về vật nặng rơi xuống sàn.
Độ dày của sàn gỗ thông thường từ 0,8 và 1,2cm, thực tế không liên quan gì nhiều đến vấn đề chịu lực, chịu tải hay cường độ mài mòn mà nó chủ yếu liên quan tới tính ổn định của sản phẩm khi được lát liên tục trên một diện tích lớn và sản phẩm càng ngày càng dày thì tính ổn định càng cao.
Mặc dù sàn gỗ có thể lát thẳng lên bất cứ mặt phẳng nào mà không dùng hệ thống xương dầm như san go tu nhien , bạn cũng nên kiểm tra lại mặt sàn của mình đã tương đối phẳng chưa, chỉ cần không chênh lệch quá 4mm. Nếu mặt sàn vừa lát xi măng thì nên chờ ít nhất 2 tuần cho bề mặt khô hẳn trước khi lắp sàn gỗ.
Ngoài đặc tính vượt trội hơn hẳn các loại sàn gỗ khác như ít co, ngót, cong vênh hay không trầy xước, sàn gỗ công nghiệp còn có độ bền cũng không thua kém. Khi sử dụng nên chú ý cá loại chân bàn, ghế có lắp nút cao su hoặc nhựa, cẩn thận di chuyển đò nặng trong phòng, srư dụng thảm chùi chân ở lối ra vào phòng. Hạn chế dùng nước nhiều và hóa chất để tẩy rửa sàn gỗ để giúp sàn luôn bền đẹp, không bị mất màu, biến chất.